รู้จักกับโซลูชั่นติดตามและตรวจสอบงานขนส่งจาก AIS Business Solutions

หลายธุรกิจที่ต้องมีงานขนส่งสินค้าทุกๆ วัน มักจะเจอปัญหาในการควบคุมดูแลการขนส่งไม่น้อย ทั้งต้องควบคุมการทำงานของพนักงานขับรถ หรือต้องคอยแก้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ และปัญหาในการส่งสินค้าต่างๆ แต่ในยุคที่เทคโนโลยีพร้อมอย่างทุกวันนี้ เราสามารถใช้เทคโนโลยี มาช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องของงานขนส่งได้ง่ายๆ ในบทความนี้ เราจะลองมาดูโซลูชั่นเพื่อช่วยในการขนส่งจาก AIS Business Solutions กัน

ธุรกิจที่ต้องขนส่งกับการบริการด้วยเทคโนโลยีสื่อสาร
ส่วนใหญ่แล้วเราจะรู้จัก AIS ว่าเป็นผู้ให้บริการมือถือ แต่ AIS ยังมีโซลูชั่นสำหรับการจัดการธุรกิจด้วย และหนี่งในนั้นก็คือโซลูชั่นสำหรับติดตามและตรวจสอบยานพาหนะแบบครบวงจร ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในงานขนส่ง เพิ่มความปลอดภัย ตลอดจนสามารถตรวจสอบความผิดปกติได้แบบเรียลไทม์ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องใช้การขนส่งสินค้า หรือการติดตามรถ แบ่งออกเป็น 3 บริการ คือ
1. AIS Mobile DVR
หนึ่งในบริการใน AIS Business Solutions ก็คือ ระบบบันทึกภาพด้วยกล้องที่ติดตั้งตามจุดต่างๆของรถ ในส่วนของบริการนี้ จะทำให้สามารถติดตามและตรวจสอบยานพาหนะ ผ่านกล้องบันทึกภาพได้แบบเรียลไทม์
AIS-dvr
โดยการทำงานของ AIS Mobile DVR จะมีการติดตั้งกล้องและอุปกรณ์บันทึกข้อมูลที่ตัวรถ ซึ่งข้อมูลจากกล้องที่บันทึกจะถูกเก็บไว้ในอุปกรณ์ DVR ที่ยานพาหนะ โดยสามารถเลือกเหตุการณ์ที่สนใจ ส่งไปเก็บไว้บน Cloud DVR ได้อีกด้วย และยังมีฟังก์ชันที่ใช้ควบคุมติดตามได้แก่ GPS Tracking , Speed Limit, Video Playback ซึ่งผู้ดูแลระบบใช้สามารถควบคุมใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยคอมพิวเตอร์ หรือมอนิเตอร์ได้สะดวกผ่าน Mobile Application ทั้งนี้ มั่นใจได้กับด้วยประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานติดตั้งบนยานพาหนะโดยเฉพาะ
ซึ่งบริการนี้ จะเหมาะกับธุรกิจรถโดยสาร เช่น รถทัวร์ , รถตู้ , เรือโดยสาร หรือรถโรงเรียน เป็นต้น
เมื่อมีการใช้ AIS Mobile DVR ควบคุมในลักษณะนี้ จะช่วยลดอุบัติเหตุจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการขับรถของพนักงาน เช่น ขับรถเร็ว, ง่วงนอน หรือใช้มือถือในขณะขับรถ รวมถึงเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งอุบัติเหตุ และโจรกรรม
2. AIS Mobile Pro Delivery
ระบบจัดการธุรกิจขนส่งแบบครบวงจร บริการนี้จะช่วยจัดการเรื่องของงานขนส่งสินค้า โดยควบคุมตั้งแต่การสั่งงาน จนของถึงมือผู้รับ ซึ่งสามารถสั่งงานและบริหารจัดการได้ทันที ผ่าน Mobile Application
ais-pro
การทำงานของ AIS Mobile Pro Delivery เริ่มตั้งแต่ก่อนการเดินทางขนส่ง โดยจะสามารถตรวจสอบเส้นทางจราจรและวางแผนการเดินรถได้แบบเรียลไทม์ ป้องกันปัญหารถติด สามารถคาดการณ์เวลาที่ใช้ในการขนส่งได้ และยังตรวจสอบประวัติเส้นทางเดินทางของยานพาหนะได้สูงสุด 30 วัน และเมื่อสินค้าถึงมือผู้รับ ก็สามารถตรวจสอบสินค้าได้จากลายเซ็นและภาพถ่าย ซึ่งตรวจสอบได้ผ่านทาง Mobile Application โดยบริการนี้เหมาะกับธุรกิจรถขนส่ง รถบรรทุก รถโดยสาร หรือแม้กระทั่งยานพาหนะขนาดเล็ก เช่น มอเตอร์ไซค์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้วยการบริหารจัดการเส้นทางการขนส่ง และช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจได้แบบ Real-Time บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต
3. AIS Mobile Track & Traceสำหรับบริการใน AIS Business Solutions ตัวนี้ เป็นบริการสำหรับองค์กร สามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือตรวจสอบตำแหน่งของบุคคล เหมาะกับธุรกิจทั่วไป เช่นการ Monitor พนักงานส่งของ, พนักงานขาย
ais-track
การทำงานของ AIS Mobile Track & Trace จำทำงานผ่าน SIM CARD ที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถคำนวณตำแหน่งจากสถานีฐานบนเครือข่าย AIS แบบเรียลไทม์ โดยมีฟังก์ชันให้ใช้อย่างไม่ซับซ้อนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวหรือตรวจสอบ ตำแหน่งได้ทันทีที่ต้องการ หรือตามเวลาที่ระบุ (เว้นวรรค) กำหนดขอบเขตพื้นที่ตรวจสอบรายบุคคล และรายงานการเข้า-ออกพื้นที่ได้ อีกทั้งหากผู้ถูกติดตามทำการเปิดเครื่องก็จะมีการแจ้งเตือนกลับมายังระบบ
Credit : it24hrs