BlueStacks เปิดตัว mobile game streaming เชื่อมต่อ Twitch ไปยังผู้ใช้กว่า 130 ล้านคน พร้อมเปิดช่อง BlueStacks TV ด้วย


เมื่อพูดถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันเกม หรือโชว์การเล่นให้เพื่อนๆชาวเกมเมอร์ได้เห็น ส่วนใหญ่จะโชว์การเล่นเกมผ่านทาง PC หรือเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง XBOX หรือ PS4 สดขึ้น Twitch อย่างง่ายดาย แต่หากเป็นการถ่ายทอดสดการเล่นเกมส์บนมือถือมาสตรีมขึ้น Internet นั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากต้องใช้กล้องวีดีโอหรือเว็บแคมเข้าช่วย  เพื่อที่จะถ่ายทอดสดการเล่นเกมขึ้นเน็ตให้ได้ แต่หลังจากนี้การ Stream จากเกมบนมือถือจะง่ายขึ้นด้วย BlueStacks App Player ที่เกมเมอร์สามารถสตรีมเกมบนมือถือผ่าน PC ได้อย่างง่ายดาย
บลูสแตค (BlueStacks) ประกาศเปิดตัวความสามารถใหม่ ที่ทำให้คอเกมสตรีม (Stream) พร้อมเล่นเกมส์มือถือผ่านพีซี ด้วย BlueStacks App Player ซึ่งเป็น application ชั้นนำที่มีผู้ใช้กว่า 130 ล้านคนทั่วโลก และผู้ใช้ 1.7 ล้านคนของ Twitch ให้สามารถเล่นเกมส์มือถือผ่าน PC ได้เห็นการถ่ายทอดของ BlueStacks TV ได้แล้ว ทำให้ผู้ใช้งาน BlueStacks ที่เล่นเกมมือถือต่างๆเช่น Hearthstone, Castle Cash,  Vianglory, Seven Knight และอื่นๆ สามารถสตรีมเกมแชร์ไปยังผู้ชมทั่วโลกได้รับชมได้ง่ายมากขึ้น ไม่ต้องต่อกล้องมาจ่อหน้าจอมือถือ หรือใช้สายต่อมือถือให้วุ่นวายอีกต่อไป และลดเวลาขั้นตอนการ setup เพื่อสตรีมถ่ายทอดสดได้เยอะเลยทีเดียว

และเพื่อฉลองความสำเสร็จ ทาง BlueStacks TV Channel ซึ่งเป็น Channel (ช่อง) บน Twitch โดยบริษัทBlueStacks เป็นเจ้าภาพการแข่งขันเกม Hearthstone โดยใช้เวอร์ชั่นบนมือถือเล่นผ่านทาง BlueStacks App Player ถ่ายทอดสดไปยังผู้ชมทางเว็บ Twitch ทั่วโลกด้วยโดยมีผู้เข้าแข่งขัน 16 คน เป็นการแข่งขันเแบบเดี่ยวและคัดออก ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ
สามารถติดตามการชมการถ่ายทอดสดนี้ได้ ที่ ช่อง BlueStackInc บนเว็บไซต์ Twitch (https://Twitch.tv/BlueStacksInc ) วันที่ 7 เมษายน 2559 เริ่มเวลา 20.15 น. เป็นต้นไป
เกี่ยวกับ BlueStacks           
ตั้งอยู่ที่ Silicon Valley สหรัฐอเมริกา และ มีสำนักงานอยู่ในกรุงปักกิ่ง นิวเดลี ลอนดอน โตเกียว โซล และเมืองโฮจิอมินห์ BlueStacks ได้รับการสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Ignition Partners, Radar Partner, Andreessen-Horowitz, Sumsung, Redpoint, Qualcomn, Intel, Presidio Ventures (a Sumitomo Corporation Company), Citrix, AMD and Helion Ventures โดยจัดตั้งบริษัทครั้งแรกเดือนพฤษภาคม 2554 ด้วยพนักงานกว่า 100 คน โดยแอพพลิเคชั่น รุ่นแรกถูกปล่อยออกไปในเดือนมีนาคม 2555
Cr : it24hrs